Chat with us now _
      viettinhhoa.jsc@gmail.com
      +84 989531152
nguoi-huong-noi-nhieu-hon-nguoi-huong-ngoai-trong-nghe-nhan-su-

Mấy hôm trước tôi có đọc được 1 stt của một người bạn. Anh có trao đổi về nghề nhân sự và tính cách của người làm nghề. Đại ý anh nói: Người hướng nội thích hợp với nghề nhân sự và số lượng người hướng nội nhiều hướng ngoại trong nghề. Cùng với đó là anh giải thích tại sao. Vậy sự thực có phải như anh nhận định. Đầu tiên, tôi muốn tất cả chúng ta cùng nhau tìm hiểu: người hướng nội và người hướng ngoại là như thế nào ? Haizz. Tìm hiểu xong mới thấy cái này cũng dài.

thach-thuc-quan-ly-nhan-tai-da-the-he

Mỗi thế hệ có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Nhận diện đúng, thấu hiểu những đặc điểm này việc quản lý nhân tài đa thế hệ dễ dàng hơn. Theo định nghĩa của Công ty cổ phần Anphabe, thế hệ Baby Boomer là những người sinh trong giai đoạn từ 1950 - 1969. Thế hệ X (Generation X hay Gen X) là những người sinh từ 1970 - 1985. Thế hệ Y (Generation Y, Gen Y) là các bạn trẻ ra đời trong khoảng từ 1985 - 2000. Nhóm này hiện chiếm tỷ trọng đáng kể (42%) và sẽ là thế hệ sẽ dẫn dắt nguồn nhân lực tại Việt Nam trong một vài năm tới.

hai-mo-hinh-quan-ly-nhan-su-pho-bien

Các công ty khởi nghiệp thường có xu hướng áp dụng mô hình quản lý theo chiều ngang – lấy nhân viên làm trung tâm, giảm thiểu sự quản lý theo cấp bậc. Trong khi đó, nhiều công ty “đàn anh” lại áp dụng mô hình quản lý theo chiều dọc truyền thống – phân cấp quyền hạn rõ rệt theo cấp bậc nhân viên. Andre Lavoie – CEO và là nhà đồng sáng lập của ClearCompany, công ty tiên phong thực hiện việc thu hẹp khoảng cách giữa quản lý nhân sự và chiến lược kinh doanh bằng cách phân bổ nhiệm vụ cho nhân viên dựa trên tầm nhìn và mục tiêu của công ty – cho biết: “Chúng tôi duy trì một cấu trúc khá ‘ngang’ và cố gắng trao quyền cho nhân viên ở mọi cấp bậc để họ có thể làm việc năng động và độc lập. Chúng tôi tin rằng sự công khai, minh bạch thông tin giúp nhân viên dễ dàng đưa ra nhiều quyết định chiến lược theo đúng định hướng và dần nâng cao năng suất”.

nghe-thuat-thu-phuc-nhan-tai-cua-sep-gioi-quan-ly-tich-cuc-va-tao-co-hoi-de-nhan-vien-lam-viec-het-minh

Lãnh đạo là người có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Một người sếp giỏi biết cách tạo môi trường để nhân viên nhận ra được thế mạnh của bản thân và phát huy nó. Đôi khi cách duy nhất để đánh giá kỹ năng của một lãnh đạo là nhìn vào cách họ ứng xử và tác động tới cấp dưới. Bí quyết thu phục nhân tài của một lãnh đạo giỏi chỉ nằm ở 3 chữ: Con người là số 1. Họ biết cách tạo động lực, xây dựng môi trường để nhân viên làm việc nhiệt huyết và cống hiến hết mình

what-is-compliance-services-

In some cases a company can, like any customer, decide to stop buying a particular good or service, and so even severance or shutdown costs can be under its control. Of course there are exceptions. Government agencies tell companies that they need to remit payroll taxes for each employee and buy a certain amount of compliance services.

quan-ly-nhan-su-kieu-google-

Một trong các yếu tố chính góp phần cho sự thành công rực rỡ của Google đến từ những chiến lược quản lý nhân sự "không giống ai". Điều đáng ngưỡng mộ trong cách ông lớn công nghệ này điều hành hơn 62.000 "Googler" (tên thân mật của nhân viên Google) của mình chính là việc lãnh đạo phòng nhân sự dựa trên dữ liệu thực tế, chứ chẳng phải những thứ thuần túy trên giấy bút, để tiến hành chiến lược quản trị và ra quyết định. Laszlo Bock - Trưởng bộ phận nhân sự của Goole đã chia sẻ những bí quyết quản lý nhân viên đặc sắc, "chỉ lưu hành nội bộ” của doanh nghiệp đáng giá hơn 500 tỷ đô la này

16-ky-nang-lam-nen-thanh-cong-cua-nha-quan-ly

Harvard Business Review (HBR) vừa thực hiện khảo sát lấy ý kiến từ 332,860 nhà lãnh đạo cũng như nhân viên và cộng sự của họ về kỹ năng có ảnh hưởng lớn nhất đến thành công của nhà quản lý.

bi-quyet-de-nhan-luong-thuong-thang-13-khong-phai-nop-thue-tncn-

Có bạn hỏi mình bây giờ có cách nào để vẫn nhận lương thưởng tháng 13 nhưng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) không?

Viet Tinh Hoa TV

HR management Blog

HR management blog