Hãy chat với chúng tôi _
     viettinhhoa.jsc@gmail.com
     +84 989531152

7 lí do nên tuyển người yêu thích du lịch


 

Ngày càng nhiều doanh nghiệp bắt đầu tin tưởng vào những tác động tích cực và lợi ích của việc tuyển dụng nhân viên có sở thích và niềm đam mê khác ngoài công việc. Những nhân viên này luôn có sự nhiệt thành trong các nhiệm vụ họ thực hiện. Sự cố gắng và sáng tạo của họ vượt ra ngoài sở thích mà họ theo đuổi và điều này giúp họ đạt năng suất cao hơn trong công việc.

Một trong những niềm đam mê mà nhiều người trong chúng ta chia sẻ là các chuyến đi khám phá những vùng đất mới. Vậy, vì sao người yêu thích du lịch thường là những nhân viên hiệu quả? Hãy cùng tham khảo một vài lí do sau đây nhé!

1. Luôn sẵn sàng chấp nhận thay đổi

Người yêu thích du lịch thường mạnh dạn hơn người chưa bao giờ rời khỏi nơi ở của họ hoặc có ít trải nghiệm du lịch. Du lịch dạy họ rất nhiều, một trong những điều đó là chấp nhận thay đổi môi trường sống. Mặt khác, du lịch là một cuộc phiêu lưu mà ở đó họ sẽ được học nhiều thứ mới mẻ. Những người đi du lịch nhiều hơn sẽ luôn sẵn sàng chấp nhận các thay đổi trong công việc, nhanh chóng thích nghi và bắt kịp các xu hướng mới - yếu tố giúp doanh nghiệp luôn ở thế cạnh tranh.

 

2. Không giới hạn sự phát triển cá nhân

Mọi người luôn phát triển trong suốt cuộc đời của họ, không chỉ về thể chất mà cả về tinh thần. Kinh nghiệm là một tài sản quý giá, chỉ có được qua sự phát triển và học hỏi, điều này hoàn toàn có thể áp dụng đối với người đam mê du lịch. Họ có nhiều kinh nghiệm sống hơn bất kỳ nhân viên bình thường nào và điều đó giúp ích họ rất nhiều trong việc học tập và phát triển. Họ không bao giờ hạn chế sự tiến bộ cá nhân và luôn tìm cách học hỏi bất cứ điều gì có lợi giúp tổ chức đạt nhiều thành công nhất có thể.

 

3. Kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời

Mỗi chuyến đi đều có hạn định về ngày tháng, cũng như các mốc thời gian cho từng hoạt động rõ ràng. Do vậy, người yêu thích du lịch dù là phượt hay có hướng dẫn thì cũng đều phải biết xoay sở để cân bằng vấn đề cá nhân với lịch trình đã định.

Kỹ năng quản lý thời gian là một yếu tố rất quan trọng để thành công trong công việc, cũng như giúp đội nhóm hoàn thành chỉ tiêu. Do vậy, ứng viên yêu sự xê dịch sẽ hạn chế các vấn đề như trễ giờ làm, chậm tiến độ công việc hoặc trễ thời hạn đã đề ra.

 

4. Dễ tương tác và có tinh thần đồng đội

Ngoại trừ các chuyến hành trình thám hiểm đặc biệt, thì hầu hết là các chuyến đi dạng tham quan khám phá phổ thông. Do vậy, người đi du lịch sẽ phải tương tác tối thiểu vài người như hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ, dân địa phương hay chỉ đơn giản là bạn cùng phòng.

Thông qua những trải nghiệm như vậy, họ sẽ dễ dàng tạo thiện cảm với tập thể chung, nhanh chóng hiểu được đồng nghiệp, chủ động trong các công tác phối hợp đội nhóm và đặc biệt họ rất có ý thức trách nhiệm và sự tận tâm.

 

5. Kỹ năng ra quyết định tốt

Khi nói đến việc tuyển các ứng viên cho vị trí cần phải đưa ra nhiều quyết định lớn nhỏ hàng ngày thì người yêu thích xê dịch là một lựa chọn tuyệt vời bởi họ có kỹ năng quyết định rất tốt. Người đi du lịch thường xuyên phải tự mình đưa ra rất nhiều quyết định, chẳng hạn như chi tiền phụ thu khi thuê phòng mùa cao điểm, chọn các trò chơi bởi thời lượng giới hạn, lựa món quà lưu niệm phù hợp, hoặc có nên chọn đoạn đường tắt mới xây để tiết kiệm thời gian và buộc phải đối mặt với kết quả từ quyết quyết định này. Đây là một bài học tuyệt vời cho bất kỳ nhân viên nào bởi họ sẽ không ỷ lại, không cần “cầm tay chỉ việc” và chủ động đề ra các phương án giải quyết khôn ngoan tùy vào trường hợp cụ thể, thẩm quyền cho phép.

 

6. Tinh thần phấn chấn và giàu năng lượng

Một người thích du lịch và đã thực hiện rất nhiều chuyến đi sẽ có sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng đơn giản chỉ vì đi du lịch đòi hỏi cao về thể chất và rất nhiều năng lượng.

Hầu hết các tổ chức đều có một nhân viên có nhiều vấn đề về sức khỏe, thiếu năng lượng và nhiệt tình làm việc vì họ không cảm thấy phấn khích ở môi trường làm việc quen thuộc. Ngược lại, khi tuyển dụng một người yêu di chuyển sẽ ít thấy họ phàn nàn về sức khỏe, ít nghỉ việc vì ốm, cũng như tránh các năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến đồng nghiệp. Thay vào đó, họ sẽ luôn thể hiện tinh thần phấn chấn và nỗ lực hết sức cho các mục tiêu chung.

 

7. Tôn trọng các nền văn hóa và con người khác nhau

Một điều người đi du lịch sẽ được học khi đến những vùng miền hay các quốc gia khác là tôn trọng các nền văn hóa và con người khác nhau. Một điều được chấp nhận ở quốc gia này có thể không được đánh giá cao ở một đất nước khác. Trước khi đi du lịch đến bất kỳ địa điểm mới nào, điều quan trọng là phải thực hiện các nghiên cứu cần thiết về các sắc thái văn hóa của quốc gia và khu vực đó. Trong một môi trường làm việc đa văn hóa, đây là một đặc điểm cực kỳ quan trọng cần có trong đội ngũ nhân viên của bạn.

Trung Thành

 


Việt Tinh Hoa TV

Blog quản trị nhân sự

Blog quản trị nhân sự